Cửa nhựa lõi thép có bao nhiêu loại?

Bạn đang muốn biết cửa nhựa lõi thép có bao nhiêu loại? và những loại này có những điểm gì khác nhau? Giá thành từng loại khác nhau như thế nào? Cách nhận biết và phân biệt các loại cửa nhựa lõi thép ra sao? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay sau đây. Nếu bạn đang có nhu cầu làm loại cửa này, thì đây sẽ là thông tin rất hữu ích. Bởi vì bạn sẽ biết cửa nhựa lõi thép loại nào tốt, loại nào không tốt. Dựa vào đó bạn sẽ chọn được những sản phẩm phù hợp và đảm bảo chất lượng hơn.

Một số loại cửa nhựa lõi thép

Có bao nhiêu loại cửa nhựa lõi thép?

Tại thị trường Việt Nam, cửa nhựa lõi thép cũng có đến hàng chục loại. Nhìn bên ngoài có thể thấy na ná giống nhau, tuy nhiên giá thành, chất lượng sẽ khác nhau hoàn toàn. Có rất nhiều nguyên nhân và yếu tố làm cho sản phẩm này có nhiều loại.

Những yếu tố dùng để phân loại cửa nhựa lõi thép.

Để biết được cửa nhựa lõi thép có bao nhiêu loại, thường sẽ dựa vào một số yếu tố dưới đây. Những yếu tố này bạn có thể nhận biết khi nhìn vào sản phẩm, hoặc thông qua các thông tin mà đơn vị thi công cung cấp cho bạn.

  • Tem và nhãn hiệu trên vật liệu làm cửa: Đây là một trong những yếu tố chính để phân loại cửa nhựa lõi thép, bởi vì yếu tố này rất dễ nhận biết. Tất cả những loại vật liệu làm cửa nhựa uPVC đều có tem, nhãn hiệu, logo… Dựa vào đó bạn sẽ biết được loại cửa nhựa lõi thép bạn là loại nào.
Thanh nhựa uPVC có hàng chục loại khác nhau
  • Nguồn gốc và xuất xứ của vật liệu làm cửa: Tại Việt Nam, nguyên liệu dùng trong sản xuất cửa sẽ phân loại ra theo nhóm nơi sản xuất vật liệu. Chẳng hạn nhóm có xuất xứ từ Châu Âu sẽ luôn là hàng cao cấp và chất lượng tốt nhất. Vì vậy cửa nhựa lõi thép sẽ dựa vào nguồn gốc xuất xứ để phân cấp chất lượng.
  • Sự kết hợp các vật liệu làm cửa: Như ở bài viết cấu tạo cửa nhựa lõi thép, bạn có thể thấy có nhiều vật liệu để tạo nên thành một bộ cửa. Và ở một loại vật liệu, cũng sẽ có rất nhiều loại với nhiều mức chất lượng khách nhau. Do đó lựa chọn kết hợp các vật liệu cũng sẽ tạo ra được nhiều loại cửa nhựa lõi thép.
  • Nơi sản xuất và thi công cửa: Mỗi một đơn vị thi công sẽ có một quy trình sản xuất, lắp đặt, bảo hành và các chính sách khác nhau. Chính vì vậy cửa nhựa lõi thép giữa các đơn vị cũng sẽ có sự khác nhau.

Từ những yếu tố phân loại trên, bạn có thể thấy sẽ có rất nhiều loại cửa nhựa lõi thép. Có yếu tố tạo ra sự khác biệt lớn và cũng có yếu tố tạo ra sự khác biệt nhỏ giữa các loại cửa này.

Phân cấp nhóm các loại cửa nhựa lõi thép.

Sau đây, sẽ là những nhóm sản phẩm cửa nhựa lõi thép uPVC. Trong một nhóm sẽ có sự tương đồng nhau về khoảng giá và chất lượng.

  • Nhóm cao cấp: Nhóm này các nguyên liệu dùng trong sản xuất có nguốn gốc xuất xứ từ Châu Âu. Nhóm này thường có giá thành rất cao, cửa nhựa uPVC của nhóm này cũng rất chất lượng và an toàn hơn. Mức giá nhóm này dao động từ 3.2 – 5.5 triệu/m vuông.
Nhóm sản phẩm có xuất xứ từ Châu Âu
  • Nhóm tầm trung: Là sự kết hợp một nguyên liệu sản xuất có xuất xứ từ Châu Âu, với một nguyên liệu có xuất xứ từ Châu Á. Nhóm này có giá thành ở mức vừa phải và chất lượng cũng rất đảm bảo. Mức giá nhóm này từ 2.5 – 3.8 triệu/m vuông.
  • Nhóm tiêu chuẩn: Nhóm này được sản xuất từ những nguyên liệu chủ yếu xuất xứ từ Châu Á. Tại Việt Nam, nhóm này nguyên liệu chủ yếu nhập về từ Trung Quốc và một số sản xuất trong nước. Giá thành nhóm này khá tốt, nếu thi công chuẩn 8/10 so với dòng tầm trung. Mức giá nhóm này sẽ từ 1.6 – 2.5 triệu/m vuông.
  • Nhóm giá rẻ: Nhóm này khá phổ biến, nguyên liệu cũng chủ yếu là tại Trung Quốc và trong nước. Nhóm này được đánh giá thấp về mức độ an toàn chống trộm, độ bền. Giá nhóm này rất rẻ dao động từ 1 – 1.5 triệu/m vuông.

Để biết cửa nhựa lõi thép của bạn là loại nào, nhóm nào. Các bạn có thể dựa vào khoảng giá, chuẩn nhất là dựa vào những thông tin xuất xứ, tên của vật liệu mà đơn vị thi công cung cấp cho bạn.

Những cách tự nhận biết các loại cửa nhựa lõi thép.

Dưới đây sẽ là một số hướng dẫn giúp bạn tự nhận biết được những loại cửa nhựa lõi thép. Nếu bạn đang tự lựa chọn, tự cân đối cho phù hợp kinh phí thì những hướng dẫn này sẽ rất hữu ích cho bạn.

  • Yêu cầu chi tiết: Khi chuẩn bị làm bao giờ bạn cũng sẽ nhận được báo giá từ các đơn vị thi công đầu tiên. Do đó bạn hãy yêu cầu báo giá chi tiết có đầy đủ những thông tin sau: Tên nhãn hiệu và xuất xứ nguyên liệu đầy đủ, chi tiết sản phẩm cũng phải đầy đủ (như: phụ kiện sử dụng là những cái gì, bao nhiêu cái).
  • Truy nguồn gốc xuất xứ và chất lượng: Dựa vào tên nhãn hiệu vật liệu trong báo giá mà bạn nhận được. Để truy nguồn gốc chính xác, và có những đánh giá chất lượng về loại vật liệu đó. Bạn có thể truy tìm bằng cách gõ tên lên công cụ tìm kiếm của google.
  • Chú ý chi tiết sản phẩm: Sự khác nhau một chi tiết ở một bộ cửa cũng tạo ra sự khác nhau về giá và chất lượng. Do đó ở báo giá bạn hay chú ý bộ cửa bạn sẽ dùng những gì. Chẳng hạn trong báo giá có ghi cửa đi 1 cánh sử dụng khóa đa điểm. Thì bạn xem khóa đa điểm đó là khóa như thế nào.
So sánh chi tiết sản phẩm để xem sự khác nhau giữa các loại
  • So sánh nhiều đơn vị: Bạn nên so sánh từ 2 đến 3 đơn vị thi công để tìm ra những điểm khác biệt. Mỗi một đơn vị thi công sẽ có sự kết hợp nguyên liệu khác nhau. Sự kết hợp này cũng có thể làm giá thành, chất lượng tăng lên và cũng có thể giảm xuống.

Kết luận:

Như vậy, bạn có thể thấy tại thị trường Việt Nam có rất nhiều loại cửa nhựa lõi thép khác nhau. Do đó để chọn một loại cửa phù hợp bạn cần biết cách phân loại, nhận biết. Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm một số bài viết tại góc tư vấn về cách chọn cửa nhựa lõi thép tại menu. Để bạn có thêm những kinh nghiệm khi có nhu cầu về dòng sản phẩm này.

Bình luận trên Facebook