Các loại thanh nhựa uPVC tại Việt Nam

Chia sẻ thông tin về các loại thanh nhựa uPVC sử dụng trong sản xuất cửa nhựa uPVC lõi thép. Những thông tin này bao gồm nguồn gốc xuất xứ, nhãn hiệu, đánh giá chất lượng, phân cấp theo chất lượng… Do có rất nhiều loại, nên Namwindows chỉ giới thiệu một số loại đang được sử dụng để sản xuất cửa tại Việt Nam.

Giới thiệu các loại thanh profile uPVC

Những thanh Profile uPVC dòng cao cấp

Những thanh nhựa uPVC được xếp vào phân khúc cao cấp, là những thanh nhựa có chất lượng cực kỳ tốt. Những thanh nhựa này đa số đều có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Âu. Được sản xuất bởi các tập đoàn hàng đầu thế giới.

  • Rehau Profile: Là sản phẩm được sản xuất bởi tập đoàn Rehau của Đức, tại Việt Nam thanh nhựa này chủ yếu được nhập về từ nhà máy ở Thái Lan và Trung Quốc. Trong hệ 60 thanh nhựa Rehau có độ dày bề mặt đứng hàng đầu, do đó cửa làm từ thanh nhựa này rất chắc chắn và cứng cáp.
Rehau Profile
  • Kommerling Profile: Đây là một trong những thanh nhựa khá chất lượng và có độ thẩm mỹ cao. Thanh nhựa này không được bán ra thị trường mà chỉ cung cấp trực tiếp đến đơn vị thi công cửa. Tại Việt Nam, thanh nhựa này là sản phẩm độc quyền của Công ty cửa Eurowindow.
Hình ảnh 3D cấu tạo thanh nhựa Kommerling hệ 70
  • Aluplast Profile: Là thanh nhựa có xuất xứ từ Đức, xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 2015. Thanh nhựa này cũng được đánh giá khá cao về chất lượng và thẩm mỹ.
Hình ảnh 3D thanh nhựa Aluplast hệ 80
  • Inoutic Profile: Cũng là một sản phẩm có nguồn gốc từ Đức. Tại Việt Nam, thanh nhựa này sẽ có 2 hệ đó là hệ 60 và 76. Hệ 60 của hãng này cũng không có gì đặc biệt, nhưng hệ 76 thì được đánh giá rất cao về chất lượng. Cũng như Kommerling, thanh nhựa này được cung cấp trực tiếp đến đơn vị thi công cửa. Tại Việt Nam, bạn sẽ thấy sản phẩm này từ công ty cửa EBM.
Hỉnh ảnh thanh nhựa Inotic Profile

Các loại thanh nhựa uPVC tầm trung

Tầm trung là những thanh nhựa uPVC cũng được đánh giá rất cao về chất lượng. Nhưng mức giá sẽ không cao như những sản phẩm ở phân khúc cao cấp.

  • Veka Profile: Là sản phẩm thuộc tập đoàn Veka AG của Đức. Cũng là một trong những thanh nhựa có thâm niên tại Việt Nam. Trước đây thanh nhựa này cũng được sử dụng khá phổ biến và được đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên, do có quá nhiều loại thanh nhựa khác xuất hiện, làm thị trường của sản phẩm này cũng hẹp lại. Tại Việt Nam, thanh nhựa này chủ yếu nhập về từ Trung Quốc, nên giá thành cũng khá tốt.
Thanh nhựa uPVC Veka
  • LG Profile: Là sản phẩm của tập đoàn LG Hausys Hàn Quốc nổi tiếng thế giới. Xuất hiện tại thị trường Việt Nam cũng khá lâu, nhưng cũng bị hẹp thị trường và rút khỏi Việt Nam. Năm 2017 thì thanh nhựa này đã quay lại thị trường Việt Nam với những sản phẩm cực kỳ bắt mắt. Đó chính là những thanh nhựa có màu dập vân 3D.
Hình ảnh thanh nhựa màu LG
  • Dimex Profile: Cũng là thanh nhựa có mặt khá lâu tại thị trường Việt Nam. Tuy có xuất xứ từ Đức, nhưng được nhập về chủ yếu từ Trung Quốc. Thanh nhựa này cũng được đánh giá khá cao về chất lượng. Tuy nhiên, do nhà phân phối luôn trong tình trạng thiếu hàng, nên các đơn vị thi công cũng không ưa chuộng.
Thanh nhựa uPVC Dimex

Một số thanh Profile uPVC tiêu chuẩn

Là tổng hợp một số thanh nhựa được đánh giá khá tốt, và có mức giá bình dân. Ở dòng tiêu chuẩn sẽ bao gồm một số sản phẩm trong nước và nhập khẩu từ Trung Quốc.

  • Sparlee Profile: Là thanh nhựa uPVC lâu đời, phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam. Là sản phẩm của tập đoàn SHIDE của Trung Quốc. Thanh nhựa này cũng được đánh giá khá tốt về chất lượng và tính ổn định. Ở phân khúc mức giá bình dân thì thanh nhựa này được xem như là đứng đầu về chất lượng tổng thể.
Thanh nhựa Sparlee Profile
  • Builex Profile: Là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam bởi Công ty Tín Kim. Từ khi xuất hiện trên thị trường và sau nhiều lần cải tiến chất lượng. Hiện Builex Profile là một trong những thanh nhựa uPVC sản xuất tại Việt Nam có chất lượng nhất.
Thanh nhựa Builex Profile
  • Kinbon Profile: Là sản phẩm được nhập về từ Trung Quốc, cũng được đánh giá khá cao về chất lượng. Cũng có mặt tại thị trường Việt Nam khá lâu, tuy nhiên hãng này có nhiều hạn chế về thị phần do có quá nhiều loại.
Thanh nhựa Kinbon Profile
  • Queen Profile: Là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, bởi Queen Việt. Thanh nhựa này được đánh giá rất cao về độ chắc chắn và thẩm mỹ. Bởi bề mặt có độ dày rất cao và thiết kế khá hầm hố. Giá thành phẩm cửa cũng khá cao do đó cũng ít được lựa chọn.
Thanh nhựa uPVC của Queen Việt
  • Euro Profile: Cũng là sản phẩm của Queen Việt, cũng có nhiều đánh giá tốt cho thanh nhựa này. Thiết kế của thanh nhựa này cũng khá bắt mắt, nhưng cũng trở thành nhược điểm trong thi công sản xuất.
Thanh Profile Euro của Queen Việt
  • Storos Profile: Được sản xuất tại Việt Nam, xuất hiện vào khoảng năm 2014. Cấu tạo và kết cấu gần giống với Sparlee Profile. Chất lượng thanh nhựa cũng tạm ổn, mức độ phổ biến không cao.
Thanh Storos Profile

Những thanh nhựa uPVC nằm phân khúc phổ thông

Là những thanh nhựa uPVC có giá thành rẻ và không được đánh giá tốt. Chủ yếu là sản phẩm tại Việt Nam và nhập từ Trung Quốc. Chất lượng của những thanh nhựa này có loại tốt và loại nằm ở mức tàm tạm.

  • Zhongkai Profile: Là thanh nhựa được nhập về từ Trung Quốc. Tại Việt Nam, thanh nhựa này lại có quá nhiều độ dày mỏng bề mặt khác nhau. Chính vì vậy, cũng rất chất lượng cũng phân ra làm nhiều loại.
  • Conch Profile: Cũng là một thanh nhựa có thâm niên khá lâu tại thị trường Việt Nam. Thị phần thanh nhựa này chủ yếu ở miền Bắc Việt Nam. Chất lượng thanh nhựa này không có gì nổi trội và đặc biệt.
Thanh Profile Conch
  • Z Profile: Được biết đến với những thanh nhựa có màu giả gỗ rất đẹp. Với công nghệ màu giả gỗ trực tiếp trên thanh mà không phải dán laminate. Tuy nhiên, chất lượng lại không được đánh giá cao do khá giòn và độ dày bề mặt mỏng.
Thanh Z Profile
  • Chile Profile: Thanh nhựa này được sản xuất tại Việt Nam. Ngoài sản xuất theo thiết kế có sẵn thì hãng này còn sản xuất theo thiết kế yêu cầu nhưng với số lượng lớn. Cấu tạo thanh nhựa này giống với thanh nhựa Sparlee Profile, nên chất lượng và mẫu mã không có gì đặc biệt.
  • Jateck Profile: Cũng là một thanh nhựa sản xuất tại Việt Nam, xuất hiện trên thị trường vào năm 2016. Jateck cũng có cấu tạo tương tự như Sparlee, và cũng không có gì nổi bật về chất lượng.
  • S Profile: Được sản xuất tại Việt Nam, là thanh nhựa có giá thành khá rẻ. Cấu tạo tương tự như Profile Sparlee, Chất lượng và thiết kế cũng nằm ở mức tạm ổn.
  • Vilaconic Profile: Cũng là một thanh nhựa có giá thành rẻ được sản xuất tại Việt Nam. Chất lượng và thiết kế của thanh nhựa này cũng được được đánh giá cao. Thanh nhựa này cũng có khá nhiều màu sắc để lựa chọn.
  • Sea Profile: Là sản phẩm của công ty nhựa Đông Á tại Việt Nam. Sea cũng không được đánh giá cao về chất lượng, thiết kế kích thước có phần khác với Sparlee, nhưng mặt cắt cũng tương tự.
  • Shide Profile: Được sản xuất tại Việt Nam, thanh nhựa này có cấu tạo giống hệt Sparlee. Giá thành thanh nhựa này cũng khá mềm được sử dụng khá phổ biến ở miền Bắc. Chất lượng thanh nhựa cũng không có gì nổi trội.
Thanh Profile Shide Việt Nam
  • Sapali Profile: là sản phẩm của Công Ty Sapali Việt Nam, có mức giá thành khá tốt. Thiết kế giống với Sparlee, chất lượng cũng không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, Sapali cũng có nhiều cải tiến và cho ra nhiều dòng thanh nhựa có nhiều màu sắc.

Ở phân khúc này, ngoài những thanh nhựa uPVC được nêu ở trên thì còn rất nhiều thanh nhựa khác. Chẳng hạn như Rita, thanh V, Sino…

Kết luận:

Đó là một số thanh nhựa uPVC đang có mặt tại thị trường Việt Nam. Những thanh nhựa này là một trong những nguyên liệu chính dùng trong sản xuất cửa nhựa lõi thép. Với những thông tin phân cấp giá thành, chất lượng kèm theo là xuất xứ ở trên. Bạn sẽ biết được loại nào có giá thành cao, nguồn gốc ở đâu, chất lượng thế nào. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu làm cửa này thì hãy xem thêm bài viết: Cách chọn thanh nhựa uPVC làm cửa.

Bình luận trên Facebook