Cửa nhôm Xingfa có chống trộm và an toàn không?

Cửa nhôm Xingfa có an toàn chống trộm hay không? Đây là một trong những câu hỏi mà bất kỳ ai khi có nhu cầu làm cửa nhôm Xingfa đều đặt ra. Bởi vì cửa đóng vai trò rất quan trọng trong vấn đề chống trộm cho cả ngôi nhà của các bạn. Tuy nhiên, rất ít đơn vị thi công trả lời hay tư vấn cho các bạn một cách chính xác và chuẩn. Để có hướng xử lý và phòng chống ngay từ ban đầu khi làm cửa. Do đó bài viết này Namwindows sẽ phân tích, đánh giá mức độ an toàn của loại cửa này. Kèm theo đó là những tư vấn, hướng dẫn các phương pháp tăng tính an ninh cho cửa nhôm Xingfa.

Cửa nhôm Xingfa có an toàn chống trộm không
Video tư vấn chia sẻ đầy đủ về vấn đề cửa nhôm Xingfa có an toàn chống trộm hay không

Trộm đột nhập qua bộ cửa Xingfa bằng cách nào?

Trước khi vào phần chính, Namwindows sẽ nói sơ qua về một số cách mà trộm sẽ sử dụng để đột nhập vào nhà chúng ta thông qua bộ cửa nhôm Xingfa.

Bẻ khóa để đột nhập

Bẻ khóa cửa nhôm xingfa để đột nhập thông qua bộ cửa cũng hay diễn ra, tuy nhiên tỷ lệ rất thấp. Bởi vì để phá khóa thì những tên trộm phải có kinh nghiệm về bẻ khóa.

Đập kính để đột nhập

Đập kính để đột nhập vào nhà thông qua bộ cửa xingfa cũng chiếm tỷ lệ rất ít. Bởi vì đập kính, hay phá kính thường gây ra tiếng động lớn dễ làm người khác chú ý. Do đó đập kính để đột nhập thường diễn ra ở những nơi vắng vẻ, ít người qua lại.

Cạy cửa để đột nhập

Đột nhập vào nhà bằng cách cạy cửa diễn ra rất phổ biến, và chiếm tới 70% các vụ trộm hiện nay. Nên nếu làm cửa thì bạn nên chú ý đến nhiều về các giải pháp chống cạy cửa.

Cửa nhôm Xingfa có chống trộm cạy cửa tốt không

Xem giá thành các sản phẩm của công ty chúng tôi.

Đó là 3 cách mà trộm thường sử dụng để đột nhập thông qua bộ cửa nhôm Xingfa hay bất kỳ một loại cửa nào khác. Dù là cách nào đi nữa thì cũng đều có giải pháp để phòng chống ngay từ ban đầu để tăng tính an toàn cho bộ cửa.

Cửa nhôm Xingfa có an toàn chống trộm hay không?

Trong quá trình thử nghiệm, để cải thiện và nâng cấp tính an toàn cho sản phẩm cửa nhôm kính của chúng tôi. Namwindows đã thử bằng cách cạy cửa nhôm Xingfa và một số loại cửa nhôm kính khác ở nhiều trường hợp khác nhau (Có video cạy cửa cuối bài viết). Kết quả thử nghiệm cho thấy chỉ trong 10 – 30 giây là đã có thể vô hiệu hóa bộ cửa đang khóa, chỉ với những dụng cụ đơn giản như đục, tô vít. Như vậy các bạn có thể thấy cửa nhôm Xingfa không đảm bảo an toàn chống trộm, và các loại cửa nhôm kính khác cũng vậy. Nên khi các bạn làm cửa nhôm Xingfa, hay cửa nhôm kính loại khác hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi. Để có những giải pháp giúp bộ cửa, hay ngôi nhà của các bạn đảm bảo an toàn hơn.

Những nguyên nhân làm cửa nhôm Xingfa không an toàn chống trộm

Qua quá trình thử nghiệm, chúng tôi tìm ra một số nguyên nhân làm cho bộ cửa nhôm Xingfa không còn đảm bảo an toàn. Những nguyên nhân này sẽ đến từ cách chọn vật liệu, và một số nằm ở khâu thi công và cụ thể như sau.

Sử dụng phụ kiện thông thường, kém chất lượng

Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm cho bộ cửa nhôm Xingfa không đảm bảo an toàn chống trộm. Phụ kiện ở đây bao gồm có bản lề, chốt, và đặc biệt nhất là khóa. Nếu chúng ta sử dụng phụ kiện đơn giản, hay là hàng kém chất lượng thì bộ cửa càng dễ bị vô hiệu hóa. Nguyên nhân này đa phần đến từ người mua, và một phần do người bán không tư vấn.

Nguyên nhân từ các yếu tố thi công

Để một bộ cửa an toàn thì ở khâu thi công, cũng không kém phần quan trọng. Dưới đây là một số yếu tố trong thi công dẫn đến làm cửa nhôm Xingfa kém đi tính an toàn.

Để khe hở khóa quá lớn

Khóa cho những chính cần an toàn của Xingfa thường là khóa đa điểm lẫy gà. Đối với khóa thì phải ăn sâu vào các chốt giữ khóa tối thiểu 5mm. Nếu những điểm này ngậm càng ít thì càng dễ bị cạy bung và vô hiệu hóa khóa. Trường hợp khóa ngậm ít là đo trừ trọt quá lố hoặc cắt hụt cánh quá nhiều trong khâu sản xuất.

Khe hở giữa khung và cánh phải nhỏ để khóa ăn sâu thì mới đảm bảo an toàn
Khe hở giữa khung và cánh phải nhỏ để khóa ăn sâu thì mới đảm bảo an toàn

Cửa hụt quá nhiều so với ô tường chờ

Nếu ô tường chờ của là 900mm, nhưng bộ cửa làm có 880mm thì khe hở giữa khung và tường quá lớn. Điều này tạo điều kiện cho việc cạy cửa càng dễ dàng hơn, bởi vì khi cạy những thanh nhôm sẽ bị cong. Nếu khe hở ít thì thanh nhôm cong ít, khe hở nhiều thì nhôm sẽ cong nhiều.

Không liên kết kính với khung nhôm bằng keo

Thông thường ở phân nhôm tiếp xúc với kính là bằng ron cao su, nhưng ron cao su không thể liên kết kính với khung nhôm cố định vào với nhau được. Nhưng nếu dùng silicon thay cho ron cao su thì kính và khung nhôm sẽ liên kết dính vào với nhau. Điều này tăng độ cứng cho khung nhôm, làm cho thanh nhôm khó bị cong hơn rất nhiều khi bị cạy do có trợ lực từ kính.

Liên kết cánh với kính bằng keo silicon là phương pháp tăng cường độ chắc chắn và an toàn
Liên kết cánh với kính bằng keo silicon là phương pháp tăng cường độ chắc chắn và an toàn

Vậy khi chọn cửa nhôm Xingfa cần chú ý gì?

Để đảm bảo cửa nhôm Xingfa có khả năng an toàn chống trộm tốt ngay từ ban đầu, thì các bạn cần chú ý một số điểm sau:

Chú ý đến bộ khóa

Khóa là bộ phận mà các bạn cần chú ý nhất, bởi vì khóa đóng vài trò mang tính an toàn cho cả bộ cửa. Những vị trí cửa mà các bạn cần chú ý đến khóa đó là cửa chính, cửa ban công, cửa sân thượng… Những vị trí cửa này, các bạn nên sử dụng loại khóa đa điểm loại có tính an toàn cao. Các bạn lưu ý thêm khóa dành cho cửa nhôm Xingfa có rất nhiều hãng, nhưng không phải hãng nào cũng có tính an toàn cao. Việc chú ý đến bộ khóa các bạn nên tự mình tìm hiểu, bởi vì hầu hết các đơn vị thi công cửa hiện nay đều làm theo một barem có sẵn, kể cả các công ty lớn cũng làm theo barem. Chứ không nghiên cứu xem khóa đó có an toàn hay không? Nếu không an toàn là tại sao? Để bộ khóa đó an toàn hơn thì cần phải làm gì?.. Để dễ hình dung hơn các bạn vui lòng xem các video bên dưới.

Video giới thiệu giải pháp chống cạy cửa do công ty Namwindows thiết kế
Thử cạy cửa so sánh tính an toàn giữa linh kiện thiết kế bởi Namwindows và linh kiện bán sẵn

Chú ý về phần thi công

Như ở trên Namwindows đã nêu ra một số yếu tố trong thi công làm ảnh hưởng đến mức độ an toàn của bộ cửa nhôm Xingfa. Thì trong thi công các bạn cũng nên giám sát, chú ý đến việc thi công để giú bộ cửa an toàn chống trộm tốt hơn.

Các giải pháp tăng tính an toàn chống trộm cho cửa nhôm Xingfa

Một bộ cửa có đảm bảo an toàn chống trộm hay không thì sẽ phụ thuộc vào các giải pháp. Chứ không có loại cửa nào có tính an toàn chống trộm tốt ngay từ ban đầu. Chỉ là khác nhau ở phần chi phí đầu tư cho bộ cửa an toàn hơn. Sau đây, Namwindows sẽ hướng dẫn các bạn một số giải pháp giúp bộ cửa nhôm Xingfa an toàn hơn.

Tăng cường thêm khóa chốt phụ

Ngoài bộ khóa mặc định ở bộ cửa, thì để bộ cửa an toàn hơn các bạn nên tăng cường thêm những khóa chốt phụ. Đặc biệt là những vị trí cửa cần tính an toàn cao. Các bạn có thể mua thêm pát để sử dụng thêm khóa bấm, hoặc mua thêm các loại chốt gắn thêm lên bộ cửa. Giải pháp này các bạn nên ứng dụng ngay cho bộ cửa các bạn đã làm sau khi đọc bài viết này.

Tăng cường thêm khóa chốt phụ

Thiết kế cửa tăng tính an toàn

Đây là giải pháp chống việc đập vỡ kính để đột nhập. Nếu nhà bạn ở nơi an ninh không tốt, nơi vắng vẻ thì nên ứng dụng giải pháp này. Đó chính là chia bộ cửa ra làm nhiều ô nhỏ, để tránh trộm chui lọt khi đập vỡ kính. Việc chia cửa là làm nhiều ô nhỏ, cũng giúp bộ cửa khó cạy hơn rất nhiều. Đối với cửa mà các bạn đã làm rồi, mà chưa chia ô nhỏ, thì có thể làm khung bảo vệ gắn lên thêm.

Sử dụng thiết bị báo trộm

Để giúp ngôi nhà chúng ta an toàn hơn, thì các bạn có thể ứng dụng thêm bằng các thiết bị báo trộm. Hoặc các bạn có thể sử dụng đèn cảm biến ở các bộ cửa. Việc sử dụng thiết bị báo trộm sẽ hữu ích khi chúng ta thường xuyên vằng nhà. Bởi vì những thiết bị báo trộm thường sẽ phát ra các âm thanh báo động, đôi khi báo động không chính xác mà chúng ta đang ở nhà hay đang ngủ thì khá phiền.

Tăng cường thêm lớp cửa

Với những vị trí cửa cần an toàn cao như cửa chính, cửa ở sân thượng… thì các bạn nên làm thêm một lớp cửa để tăng tính an toàn. Như cửa chính thì các bạn có thể làm thêm 1 lớp cửa cuốn cửa kéo bên ngoài. Giải pháp làm thêm lớp cửa nữa chỉ ứng dụng khi các bạn thấy chưa đảm bảo an toàn. Còn không giải pháp này chi phí khá tốn kém.

Sử dụng khung bao vệ

Ở cửa sổ các bạn nên làm thêm khung bảo vệ bên trong. Ngoài việc chống trộm, thì cũng đảm bảo an toàn cho người sử dụng, hoặc tránh trẻ nhỏ hiếu động leo trèo. Giải pháp này thì các bạn có thể ứng dụng được trên cả bộ cửa đã àm, và sắp làm.

Gắn thê khung bảo vệ cho cửa

Sử dụng phụ kiện tốt và chuẩn

Ngay từ ban đầu khi làm cửa nhôm xingfa, hay các loại cửa nhôm kính khác. Các bạn nên chọn phụ kiện tốt và chuẩn, bởi vì nếu bộ cửa đã hình thành và hoàn thiện rồi sẽ rất khó để đổi sang phụ kiện khác. Hoặc đổi cũng làm mất đi tính thẩm mỹ vốn có ở bộ cửa.

Đó là một số giải pháp tăng tính an toàn cho bộ cửa, những giải pháp này các bạn có thể ứng dụng cho bất kỳ loại cửa nào, chứ không rành riêng cho cửa nhôm Xingfa. Bởi vì không có loại cửa nào đảm bảo an toàn chông trộm tuyệt đối.

Nếu các bạn đang xây nhà, sửa nhà và có quan tâm đến sản phẩm cửa nhôm Xingfa hay các sản phẩm cửa nhôm kính khác. Bạn cần một đơn vị thi công chuẩn, có kinh nghiệm trong vấn đề an toàn chống trộm xin vui lòng liên hệ đến Hotline 0933.626.060. Chúng tôi sẽ tư vấn báo giá chi tiết cho các bạn.

Bình luận trên Facebook