Cửa Nhôm Xingfa Có Mấy Loại Và Có Gì Khác Nhau?

Cửa nhôm Xingfa có mấy loại? Có gì khác nhau giữa các loại này không? Nguồn gốc xuất xứ của mấy loại khác ở đâu? Chất lượng mấy loại cửa nhôm Xingfa khác nhau thế nào? Cách nhận diện và phân biệt giữa các loại nhôm Xingfa như thế nào?

Cửa nhôm xingfa có mấy loại
Cửa nhôm xingfa có mấy loại

Các loại cửa nhôm Xingfa hiện nay

Tại thị trường Việt Nam hiện nay cửa nhôm Xingfa được phân ra làm 2 nhóm. Bao gồm nhóm Xingfa nhập khẩu và nhóm Xingfa trong nước. Trong mỗi nhóm này lại cũng có nhiều loại khác nhau, được phân loại theo độ dày và nơi sản xuất.

Nhóm Xingfa nhập khẩu

Là những Profile Xingfa được nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam, và đa số là các sản phẩm đến từ Trung Quốc. Nổi trội nhất trong đó là Profile Xingfa của công ty Xingfa Quảng Đông hay còn gọi là Xingfa chính hãng. Ngoài Profile Xingfa của công ty Xingfa Quảng Đông, thì còn nhiều Profile Xingfa của các công ty khác ở Trung Quốc như JMA, PINGLU, ZHONGKAI…

Xem ngay bảng báo giá cửa nhôm kính mới nhất

Nhóm Xingfa Việt Nam

Là những Profile Xingfa được sản xuất bởi các công ty nhôm định hình trong nước. Profile Xingfa trong nước rất đa dạng từ độ dày, cho đến nơi sản xuất. Có nghĩa là có rất nhiều công ty sản xuất ra chẳng hạn như: Nhà máy nhôm Việt Pháp, Austdoor, Mitadoor, Tiến Đạt, Namsung… đều sản xuất ra Profile Xingfa. Mỗi công ty này lại có nhiều loại độ dày khác nhau chẳng hạn như Austdoor có 2 loại: 1 loại có độ dày tương tự như Xingfa nhập từ 1.4 – 2.0ly, còn 1 loại thì mỏng độ dầy từ 1.2 – 1.4ly.

Một số loại Profile Xingfa
Một số loại Profile Xingfa

Theo một số thống kê, thì hiện tại ở thị trường Việt Nam có khoảng từ 40 – 60 loại Profile Xingfa khác nhau. Bao gồm cả hàng nhập, hàng trong nước và các loại độ dày khác nhau.

Tìm hiểu và tham khảo sản phẩm của chúng tôi tại: Báo giá cửa nhôm Xingfa

Cách phân biệt các loại cửa nhôm Xingfa

Để biết cửa nhôm Xingfa đó là loại nào? hay để phân biệt giữa các loại cửa nhôm Xingfa với nhau. Quý vị có thể áp dụng một số cách phân biệt như sau:

Phân biệt bằng tem nhãn

Bất kỳ Profile Xingfa nào thì cũng đều có một lớp tem nhãn dán trên bề mặt thanh nhôm. Quý vị có thể dựa các thông tin được in trên tem nhãn này để biết đó là Profile Xingfa của công ty nào? hàng nhập hay hàng sản xuất trong nước.

Phân biệt bằng độ dày nhôm

Là dựa trên độ dày của thanh nhôm để phân biệt nó là loại dày hay loại mỏng. Cách phân biệt này áp dụng khi một công ty sản xuất Profile Xingfa có nhiều độ dày. Chẳng hạn như khi quý vị lựa chọn sử dụng Profile Xingfa của Việt Pháp. Thì quý vị cần phải biết loại Profile Xingfa Việt Pháp làm cửa nhôm Xingfa cho quý vị có độ dày là bao nhiêu. Bởi vì, Profile Xingfa của Việt Pháp có rất nhiều loại độ dày khác nhau.

Phân biệt bằng chiều dài thanh nhôm

Profile xingfa sản xuất trong nước thường có độ dài của thanh nhôm là 6m, còn hàng nhập thường sẽ là 5.8m. Bởi vì hàng nhập sẽ được vận chuyển bằng Container, nên dài 5.8m thì mới vừa Container. Đây cũng là một trong những cách dùng để phân biệt giữa hàng nhập và hàng Việt Nam. Tuy nhiên, đôi khi độ dài của thanh nhôm không phải lúc nào cũng như kích thước ở trên. Mà có thể ngắn hoặc dài hơn nhưng trường hợp này rất ít khi xảy ra ở những Profile Xingfa thương mại.

Chất lượng giữa các loại cửa nhôm Xingfa

Giữa các Profile Xingfa cũng có sự khác nhau về chất lượng. Cụ thể ở đây là khác về chất lượng phôi nhôm, xử lý bề mặt và chất lượng của lớp sơn. Mỗi đơn vị sản xuất nhôm định hình sẽ có những công thức sản xuất, cách xử lý bề mặt và công nghệ sơn khác nhau. Để đánh giá chất lượng giữa các Profile Xingfa chính xác, phải cần kỹ thuật chuyên môn và máy móc kỹ thuật cao. Nên cũng khó xác định được chất lượng Profile Xingfa đó như thế nào.

Như vậy cửa nhôm Xingfa sẽ có từ 40 – 60 loại khác nhau bao gồm cả hàng trong nước, hàng nhập khẩu, hàng giả. Để phân biệt giữa các loại sẽ dựa trên tem nhãn, độ dày nhôm, chiều dài thanh nhôm

Bình luận trên Facebook