Cửa nhôm Xingfa là gì? Có nguồn gốc ở đâu?

Cửa nhôm Xingfa hiện đang là loại cửa được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Vậy cửa nhôm xingfa là gì? Nó trông như thế nào? Có nguồn gốc ở đâu? Và tại sao lại gọi đó là cửa nhôm Xingfa?

Cửa nhôm Xingfa là gì?
Cửa nhôm Xingfa là gì?

Cửa Nhôm Xingfa là gì?

Cửa nhôm Xingfa là loại cửa nhôm được chế tạo từ các Profile Xingfa. Những Profile Xingfa này là các thanh nhôm định hình như khung bao, khung cánh, nẹp, ghép, đố… Tất cả những thanh nhôm này đều có thiết kế đồng bộ và theo hệ để có thể liên kết, lắp ghép vào với nhau.

Cửa nhôm được làm từ Profile Xingfa được gọi là cửa nhôm Xingfa
Cửa nhôm được làm từ Profile Xingfa được gọi là cửa nhôm Xingfa

Nguồn gốc cửa nhôm Xingfa

Những bộ cửa nhôm Xingfa đầu tiên, được chế tạo tại Trung Quốc. Và những bộ cửa nhôm này được làm từ Profile Xingfa được sản xuất bởi một công ty tại Trung Quốc. Và công ty này có tên đầy đủ Guangdong Xingfa Aluminium Co.,ltd, tên Tiếng Việt là: Công Ty TNHH Nhôm Xingfa Quảng Đông (Gọi tắt là công ty Xingfa Guangdong). Vào thời điểm này thì Xingfa là thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm thanh nhôm định hình của công ty Xingfa Guangdong.

Tại Việt Nam, cửa nhôm xingfa xuất hiện đầu tiên tại khu vực miền bắc vào những năm trước 2012. Và cũng được sản xuất từ Profile Xingfa nhập khẩu của công ty Xingfa Guangdong. Thời điểm này cửa nhôm Xingfa không được mấy ưa chuộng do giá thành khá đắt đỏ.

Tại sao gọi là cửa nhôm Xingfa?

Từ thời điểm 2015 trở đi, cửa nhôm làm bằng Profile Xingfa của công ty Xingfa Guangdong bắt đầu ưa chuộng và được sử dụng nhiều. Chính vì điều này, nhiều công ty sản xuất nhôm định hình trong nước, cũng sản xuất ra những Profile nhôm có biên dạng, cấu trúc hộp giống với của công ty Xingfa Guangdong.

Các Profile Xingfa
Các Profile Xingfa

Cũng chính từ đây sự thay đổi từ một nhãn hiệu, thương hiệu của một công ty trở thành tên một loại cửa riêng tại Việt Nam. Và cái tên đó chính là cửa nhôm Xingfa, khi nói đến cửa nhôm Xingfa thì có thể hiểu đó là cửa được chế tạo từ các Profile có biên dạng, cấu trúc hộp Xingfa.

Bình luận trên Facebook