Xingfa hệ 55, 63, 65, 87, 93, 95 là gì?

Khi làm cửa nhôm Xingfa chắc hẳn quý vị sẽ thấy các đơn vị thi công cửa hay gọi cửa đi xingfa hệ 55, hay cửa đi lùa xingfa hệ 93, hoặc là cửa xếp trượt làm bằng hệ 63… vậy tại sao họ lại gọi như vậy? Và nhôm Xingfa hệ 55, 63, 65, 93, 87/2001 có nghĩa là gì? Có gì khác nhau giữa các tên gọi hệ nhôm này không?

Tìm hiểu về hệ nhôm Xingfa
Tìm hiểu về hệ nhôm Xingfa

Khái niệm về hệ nhôm Xingfa

Hệ nhôm xingfa là tên gọi để phân loại nhiều nhóm thanh nhôm của các nhà máy sản xuất thanh nhôm Xingfa. Ví dụ nhóm thanh nhôm cửa Xingfa hệ 55, nhóm thanh nhôm hệ 93… Thì trong một nhóm thanh nhôm này sẽ có nhiều thanh nhôm khác nhau như: Khung bao, cánh cửa, nẹp kính, đố chia ô, khung vách kính… Thông thường hệ nhôm sẽ có một thông số đi kèm theo như: nhôm xingfa hệ 55, thì 55 là thông số đi kèm theo. Thông số này thường chỉ bản dày của khung bao so với độ dày tường. Ví dụ nhôm xingfa hệ 55 thì bản dày của khung bao sẽ là 55mm, hoặc hệ 93 thì khung bao sẽ là 93mm. Sự phân hệ nhôm Xingfa thì cũng giống như đặt tên cho nhóm, hay một serie sản phẩm, để phân loại cho dễ nhận biết và phân biệt.

Thông số để phân hệ thường chỉ bản dày của khung bao cửa
Thông số để phân hệ thường chỉ bản dày của khung bao cửa

Chi tiết các hệ nhôm Xingfa

Nhôm Xingfa thì có rất nhiều hệ nhôm khác nhau, đặc biệt là dòng nhôm Xingfa nhập khẩu của công ty Xingfa Quảng Đông. Tại Việt Nam, thì chỉ có một số ít trong nhiều loại hệ nhôm của công ty này được nhập về. Sau đây là chi tiết và ứng dụng của các hệ nhôm Xingfa của công ty Xingfa Quảng Đông.

Xingfa hệ 55

Xingfa hệ 55 là hệ nhôm có bản dày khung bao là 55 hoặc gần 55mm. Hệ 55 có đầy đủ tất cả các thanh nhôm để làm cửa đi mở quay, cửa đi mở trượt, cửa sổ mở quay, cửa sổ trượt, cửa sổ hất. Hệ nhôm 55 của công ty Xingfa gồm có 3 dạng cấu trúc hộp đó là hệ xingfa 55 khoang đơn, hệ xingfa 55 có cầu cách nhiệt và hệ 55 dòng nhôm xingfa vát cạnh.

Xem ngay: Báo giá cửa nhôm Xingfa hệ 55

Mặt cắt xingfa hệ 55
Mặt cắt xingfa hệ 55

Xingfa hệ 63

Hệ 63 của Xingfa là hệ nhôm có khung bao bản dày là 63mm, cũng là hệ nhôm có một khoang trống. Hệ này được ứng dụng làm cửa xếp trượt, có thể đáp ứng cho cửa có chiều ngang lớn, nhiều cánh, cần lấy hết không gian. Ví dụ: ô chờ ngang 17m cao, 2.5m và có cửa, khi mở có thể mở hết toàn bộ. Thì lúc này nếu làm cửa bằng nhôm Xingfa thì sẽ sử dụng hệ này.

Mặt cắt Xingfa hệ 63
Mặt cắt Xingfa hệ 63

Xingfa hệ 65

Hệ 65 được chia ra làm 2 nhóm khác nhau, đó là nhôm thanh nhôm làm cửa, và nhôm thanh nhôm làm mặt dựng hệ kính lớn.

  • Hệ 65 làm cửa là hệ nhôm đa khoang có cầu cách nhiệt, ứng dụng làm cửa đi, cửa sổ các loại.
  • Hệ 65 mặt dựng là những thanh nhôm sử dụng để nhưng khung vách kính lớn cho các toàn nhà, cao ốc.

Xingfa hệ 87

Xingfa hệ 87 là một nhóm thanh nhôm sử dụng để làm cửa sổ lùa. Trước đây chưa có cửa sổ lùa hệ 55, thì nhóm này được sử dụng khá phổ biến tại thị trường Việt Nam. Cấu trúc của những thanh nhôm hệ 87 này cũng gần giống với hệ lùa 700 của nhôm cỏ. Tùy nhiên xingfa hệ 87 có độ dày cao và cứng cáp hơn.

Mặt cắt Xingfa hệ 87
Mặt cắt Xingfa hệ 87

Xingfa hệ 93

Cũng là một nhóm thanh nhôm được ứng dụng để làm cửa lùa. Xingfa hệ 93 thường được sử dụng để làm cửa đi lùa, hệ này cũng được ứng dụng để làm cửa sổ lùa thay cho hệ 87. Xingfa hệ 93 các thanh nhôm có độ dày 2.0ly, nên rất chắc chắn và cứng cáp.

Mặt cắt Xingfa hệ 93
Mặt cắt Xingfa hệ 93

Xingfa hệ 95

Xingfa hệ 95 cũng là 1 nhóm thanh nhôm làm cửa lùa, nhưng khác với hệ 93 ở về cấu trúc của thanh nhôm. Hệ nhôm này thường được ứng dụng để làm cửa đi lùa, cửa sổ lùa.

Mặt cắt 1 số thanh nhôm trong nhóm Xingfa hệ 95
Mặt cắt 1 số thanh nhôm trong nhóm Xingfa hệ 95

Đó là thông tin chi tiết và ứng dụng của một số hệ nhôm Xingfa của công ty Xingfa Quảng Đông sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Ngoài những hệ được giới thiệu ở trên thì công ty này còn rất nhiều hệ xingfa với nhiều thông số khác loại đã giới thiệu.

Bình luận trên Facebook