Các phần mềm sản xuất cửa nhôm kính nên dùng

Thay vì phải tính vật tư, kích thước cắt, báo giá… bằng cách thủ công mất nhiều thời. Thì nay, phần mềm sản xuất cửa đã hỗ trợ tất cả những công việc đó một cách nhanh gọn. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ trong sản xuất như ra kích thước cắt, tính toán tôi ưu cắt… Bài viết này tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 3 phần mềm sản xuất cửa nhôm kính, cửa nhựa lõi thép, cửa kính… mà bạn nên sử dụng.

Phần mềm sản xuất cửa nhôm, cửa nhựa
Phần mềm sản xuất cửa nhôm, cửa nhựa

Phần mềm cửa ACT

Phần mềm ACT là một trong những phần mềm hiện đang là loại được lựa chọn sử dụng nhiều nhất hiện nay. Phần mềm này khi sử dụng, một công trình nhà phố thông thường chỉ mất khoảng 10 – 15 phút là có đầy đủ thông tin vật tư cần dùng một cách cực kỳ chính xác. Phần mềm ACT hiện có 2 phiên bản bao gồm một loại chọn mẫu cửa theo thiết kế có sẵn, một loại là có thể tự thiết kế mẫu cửa.

Phần mềm ACT có đủ các hệ nhôm
Phần mềm ACT có đủ các hệ nhôm

Chức năng phần mềm cửa ACT

  • Tính ra thanh nhôm nhựa cần dùng: Sau khi đo đạc, hay có bản vẽ thì chỉ cần nhập kích thước, số lượng vào là phần mềm sẽ ra toàn bộ các thanh nhôm hay nhựa cần dùng chỉ với 1 click.
  • Ra kích thước kính: Với phần mềm ACT thì chỉ với một click là có đầy đủ các kích thước kính cần cắt cho 1 công trình.Với tính năng này thì tránh được sai sót, và có thể đặt kính trước.
  • Tối ưu cắt: Thay vì phải có thợ giỏi thì mới có thể tính toán cắt tối ưu để tránh dư thừa. Nhưng khi sử dụng phần mềm thì không cần phải thợ giỏi, bởi vì phần mềm sẽ có sẵn bảng cắt tối ưu và cắt theo đó.
  • Nhiều hệ nhôm, nhựa: Phần mềm ACT thì có hầu hết các hệ nhôm, nhựa trên thị trường hiện nay như: Xingfa, Vát cạnh, nhôm cầu, mặt dựng, việt pháp, maxpro, pmi… Không những thế còn có cả lan can, kính cường lực…
  • Ra phụ kiện: Tuy phụ kiện không chính xác theo loại cần dùng, nhưng ACT sẽ cho ra được số lượng phụ kiện cần dùng cho một công trình.
  • Báo giá: Nếu bạn cần báo giá nhanh cho một công trình thì phần mềm ACT cũng làm được điều này. Tùy theo phiên bản mà ACT có bao giá khác nhau, nhưng độ chuyên nghiệp cao thì có ở phiên bản tự thiết kế.
  • Với phiên bản chọn theo mẫu cửa thì có thể sử dụng được cả trên điện thoại, nên rất tiện lợi.

Các phiên bản phần mềm ACT

Hiện tại, phần mềm ACT có 2 phiên bản đó chính là phiên bản chọn theo mẫu cửa có sẵn và phiên bản tự thiết kế.

Phiên bản ACT

Phiên bản ACT là phiên bản phần mềm cửa vừa sử dụng được trên máy tính và trên điện thoại. Phiên bản này khi dùng thì bạn chọn các mẫu cửa có sẵn, sau đó nhập số liệu kích thước, số lượng, giá… và sau đó bấm xuất hoặc xem là có đầy đủ thông tin. Phiên bản ACT này thì có đầy đủ hầu hết các hệ nhôm kính đang có trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, còn có cửa kính cường lực, khung bảo vệ… Đối với phiên bản này thì bạn sẽ được dùng thử 7 ngày, sau hết hạn thì bạn cần phải trả phí theo thời gian. Về giá cửa phần mềm thì cũng khá rẻ.

Chọn mẫu thiết kế sẵn
Chọn mẫu thiết kế sẵn

Phiên bản ACT Windows Star

Phiên bản ACT Windows Star là phiên bản chỉ sử dụng được trên mấy tính hệ điều hành Windows. Phiên bản này thì bạn có thể tự thiết kế bằng cách kéo thả, tích chọn và nhập số liệu kích thước, số lượng… và sau đó xuất file là có đầy đủ thông tin. Đối với ACT Windows Star được cải tiến nhiều hơn, nên có rất nhiều hệ nhôm để sử dụng. Đối với phiên bản này, thì bạn cần phải trả phí theo thời gian, sau đó bên cung cấp phần mềm sẽ cài đặt cho bạn.

Cài đặt và sử dụng phần mềm ACT

Để sử dụng phần mềm ACT thì bạn chỉ cần truy cập vào Website phanmemcua.com. Đối với bản chọn mẫu cửa sẵn thì bạn sẽ được dùng thử miễn phí 7 ngày, nên bạn chỉ cần đăng ký tài khoản và dùng thử. Đối với phiên bản ACT tự thiết kế thì bạn cần phải mua, sau khi mua thì bên phần mềm sẽ tiến hành cài đặt trên máy tính của bạn.

Đó là một số thông tin về phần mềm cửa nhôm kính, cửa nhựa ACT. Nếu bạn đang cần phần mềm đơn giản, dễ dùng, nhanh gọn, chính xác thì bạn nên chọn ACT.

Phần mềm cửa Windows Star

Windows Star là phần mềm sản xuất cửa nhôm cửa nhựa có tính phí, phiên bản mới nhât của phần mềm này là Windows Star 2011. Phần mềm này hiện tại chỉ sử dụng được trên máy tính hệ điều hành Windows.

Phần mềm Windows Star
Phần mềm Windows Star

Chức năng phần mềm Window Star

  • Thiết kế cửa: Phần mềm này thì bạn có thể tự thiết kế cửa theo mẫu cửa bạn cần, chủ yếu là kéo thả và tích chọn. Bạn có thể thiết kế cửa chia ô, vòm cong, cửa đi kèm vách…
  • Ra vật tư: Sau khi thiết kế xong thì bạn sẽ xuất file, phần mềm sẽ ra đầy đủ các vật tư cần dùng như thanh nhôm, phụ kiện và kính.
  • Thông tin sản xuất: Bạn có thể xuất thông tin cần thiết để sản xuất như thanh nhôm cần cắt, kính cần cắt. Ngoài ra, phần mềm này cũng tôi ưu cắt sẵn cho bạn.
  • Xuất báo giá: Sau khi thiết kế xong thì bạn chỉ cần bấm xuất báo giá, thì phần mềm cũng sẽ ra một báo giá cho khách hàng, bạn có thể tùy chỉnh % lợi nhuận.
  • Thư viện cửa: Sau khi thiết kế bạn có thể lưu lại mẫu đã thiết vào thư viện, sau này bạn chỉ cần bấm chọn mẫu đã lưu là có đủ thông tin mà không cần thiết kế lại.
  • Xuất file Cad: Ngoài ra, còn có thể xuất file Cad, tuy không hoàn chỉnh nhưng cũng có thể xuất cơ bản.

Cài và sử dụng phần mềm Windows Star

Đối với phần mềm Windows Star thì thường bạn phải mua, sau đó bên phần mềm mới tiền hành cài đặt cho bạn. Thì trên thị trường hiện nay thì có ACT cung cấp và thu phí theo thời gian, và có NNM GROUP cung cấp bản vĩnh viễn. Tuy nhiên, bản vĩnh viễn sẽ hạn chế về chủng loại nhôm không đầy đủ như bản ACT cung cấp. Để xem chi tiết về phần mềm Windows Star có chức năng gì, dùng ra sao bạn vui lòng xem chi tiết ở các liên kết dưới đây.

Phần mềm Cutting Optimization Pro

Cutting Optimization Pro là phần mềm hỗ trợ công việc tính toán chia cắt tối ưu vật liệu tấm và thanh. Phần mềm này phù hợp cho các đơn vị gia công cắt kính, hoặc đơn vị sản xuất cửa nhôm cần tối ưu giảm dư thừa tối đa. Cutting Optimization Pro chỉ sử dụng được trên máy tính hệ điều hành Windows.

Phần mềm Cutting Optimization Pro
Phần mềm Cutting Optimization Pro

Chức năng Cutting Optimization Pro

  • Tối ưu chia cắt vật liệu dạng thanh như nhôm, nhựa, thép, gỗ…
  • Tôi ưu chia cắt vật liệu dạng tấm như ván MDF, kính, thép, đá, giấy…
  • Xuất được sang File Cad để add vào phần mềm cắt CNC.
  • Xuất được sang File PDF.
  • Xuất và nhập được file Excel.
  • Tính toán được vật tư tấm, hoặc thanh cần dùng là bao nhiêu.
  • Giảm tối đa phần dư thừa khi chia cắt, tối ưu tối đa có thể không còn dư gì.

Cài đặt và sử dụng phần mềm

Phần mềm Cutting Optimization Pro hiện tại đang miễn phí sử dụng 150 ngày. Sau khi hết hạn dùng thử thì bạn cần phải mua key để dùng vĩnh viễn. Để tải về máy tính và dùng thử thì bạn tải tại đây: Tải Cutting Optimization Pro

Đó là 3 phần mềm hỗ trợ sản xuất cửa nhôm kính, cửa nhựa mà bạn nên dùng. Những phần mềm này sẽ hỗ trợ tối ưu, giảm thời gian công việc, và mang lại độ chính xác cao trong sản xuất. Mọi thắc mắc về phần mềm sản xuất cửa bạn có thể đặt câu hỏi ở phần bình luận bên dưới. Tôi sẽ hỗ trợ giải đáp đầy đủ cho bạn.

Bình luận trên Facebook